Khóa Thông Minh "Make in Việt Nam"

Mong muốn tạo ra khóa thông minh của người Việt, Khóa Việt-Tiệp và Nhà thông minh Lumi chính thức bắt tay nghiên cứu sản xuất khóa Thông minh "Make in Việt Nam".

Ngày 16/3/2021, lễ ký kết Hợp tác Nghiên cứu & Sản xuất khóa thông minh giữa Nhà thông minh Lumi và Khóa Việt-Tiệp đã được tổ chức, đánh dấu bước tiến mới nhằm thúc đẩy sự phát triển của thị trường khóa thông minh bằng những sản phẩm "Make in Vietnam".

Nếu Khóa Việt-Tiệp là "Thương hiệu Quốc gia" có bề dày gần nửa thế kỷ, trở thành biểu tượng trong ngành Khóa Việt Nam với năng lực sản xuất trên 25 triệu sản phẩm mỗi năm, thì Lumi cũng là 1 trong số ít những "Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ" của Việt Nam, sở hữu năng lực nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ IOT (Internet of Things).

"Việc hợp tác của Lumi và Khóa Việt-Tiệp không chỉ xuất phát từ sự tương đồng trong chiến lược sản phẩm hay tầm nhìn thúc đẩy các sản phẩm công nghệ "Make in Việt Nam", mà còn là sự cộng hưởng, lấy thế mạnh của mình bổ sung nhau. Như vậy, chúng ta mới nhanh chóng có được sản phẩm khóa thông minh Make in Việt Nam trong thời gian ngắn…" - ông Lương Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty Khóa Việt-Tiệp chia sẻ tại buổi lễ ký kết hợp tác nghiên cứu và sản xuất Khóa thông minh.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT Nhà thông minh Lumi cho biết: "Trước khi chính thức hợp tác với Khóa Việt-Tiệp, Lumi đã có nhiều năm kinh nghiệm phát triển thành công module tích hợp các loại khóa thông minh khác vào hệ thống Nhà thông minh để tăng cường lớp bảo vệ 4.0 cho ngôi nhà. Nhờ vậy, việc kết hợp cùng Khóa Việt-Tiệp lần này đã rất nhanh chóng đưa ra phiên bản đạt tiêu chuẩn của dòng khóa thông minh INNOVITI-S. Dòng khóa này từ sản xuất đến tích hợp công nghệ đều được thực hiện tại Việt Nam, và có thể hoạt động trực tiếp trong hệ sinh thái Lumi, kết hợp cùng các sản phẩm thông minh khác tạo nên kịch bản đuổi trộm hiệu quả"

Cận cảnh khóa thông minh "Make in Vietnam"

Khóa thông minh INNOVITI-S là thành quả hợp tác đầu tiên giữa Lumi và Khóa Việt-Tiệp. Bên cạnh những tính năng thông thường của khóa điện tử là mở cửa bằng vân tay, thẻ từ, chìa cơ, và mã PIN, phiên bản INNOVITI-S thế hệ mới sẽ được kết nối trực tiếp tới Smartphone của chủ nhà, mở ra những tính năng thông minh khác, đặc biệt là tạo nên lớp an ninh 4.0 chắc chắn cho ngôi nhà.

Nhờ việc kết nối với Smartphone, người dùng có thể nhận cảnh báo tới điện thoại khi khóa phát hiện những tác động khả nghi. Ví dụ, khóa sẽ phát cảnh báo đến điện thoại khi có người nhập sai mật khẩu/ thẻ từ quá 3 lần. Hay nghiêm trọng hơn, nếu xuất hiện hành vi "cạy khóa", smartphone của chủ nhà cũng sẽ ngay lập tức nhận được cảnh báo, đồng thời kích hoạt cảnh báo tại khóa, cũng như ngữ cảnh đuổi trộm của ngôi nhà. Như vậy, người dùng không những luôn được thông báo về những tình huống khả nghi xảy ra với nhà, mà còn yên tâm vì ngôi nhà có thể tự bảo vệ mình trước những tác động lạ.

Ngoài ra, nhờ việc kết nối với app Lumi Life, người dùng còn có thể tạo Mật khẩu OTP - mã PIN dùng 1 lần cho những tình huống đặc thù, xem lại lịch sử mở khóa, hoặc kiểm tra tình trạng năng lượng PIN ngay trên Smartphone.

Khóa thông minh Make in Việt Nam sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng khó tính của người dùng

Khi nhu cầu về an ninh ngày càng được chú trọng, thì có vẻ như vị thế của những chiếc khóa cơ truyền thống ngày càng giảm sút trong tâm trí người dùng hiện đại. Theo báo cáo của Statista, thị trường Khóa thông minh Việt mới chỉ được khai thác dưới 1%, chưa tương xứng với giá trị ước đoán. Bên cạnh đó, người dùng ngày càng khó tính hơn về sản phẩm. Không chỉ để khóa chặt cửa nhà, những người dùng trong thời đại vạn vật kết nối sẽ lựa chọn những chiếc khóa có chức năng cảnh báo chủ nhà và tự phản ứng để bảo vệ ngôi nhà.

Trong bối cảnh chuyển đổi số về mọi mặt cuộc sống, nhu cầu về khóa tăng và yêu cầu cũng tăng lên theo đó. Khóa thông minh INNOVITI-S được bảo chứng tính an toàn bởi doanh nghiệp dành gần 50 năm đi xây dựng "niềm tin của mọi nhà", và công nghệ kết nối thông minh bởi doanh nghiệp trẻ được người tiêu dùng bình chọn là giải pháp "Nhà thông minh Việt xuất sắc nhất 2020". Sản phẩm hứa hẹn sẽ trở thành một sự lựa chọn hợp lý của những chủ nhân ngôi nhà hiện đại.

Một số hình ảnh diễn ra tại sự kiện: