💯Bạn không muốn bị mất tiền oan và sự phiền toái khi lắp đặt Camera💯

“Bài viết mang tính chất tham khảo dành cho những bạn chưa có kinh nghiệm lắp đặt camera.”

Nếu như bạn không ưng ý hệ thống camera của bạn về chất lượng, phiền toái về bảo hành thì mình nghĩ hầu như chỉ nằm trong vài lý do chính sau:

1. Có quá nhiều sự lựa chọn lắp đặt về Camera

Mình đoán nhiều bạn rơi vào trình trạng rối trí 😵 khi thấy quá nhiều loại camera trên thị trường, giống như mê hồn trận vậy. Và thường là tỉ lệ rất cao khách hàng sẽ lựa chọn đúng loại camera không tốt, hoặc không phù hợp đúng nhu cầu, mục đích sử dụng. Chắc chắn chúng ta không muốn điều đó xảy đến với mình rồi.

lap dat camera da nang

Với sự trải nghiệm gần như bằng 0 thì các yếu tố “tuyệt vời” như “rẻ-bền- mẫu mã đẹp” lại chính là nguyên nhân đưa đến những lựa chọn sai của khách hàng khi đặt hàng thông qua kênh online. Tưởng chừng chúng ta mua được giá tuyệt nhất thì lại thành đắt nhất.( mình sẽ chỉ rõ ở dưới)

2. Nhiều người chỉ coi trọng bán và lắp đặt camera thật nhiều cho khách:

Việc bạn nhận được sự tư vấn không có tâm từ người bán hàng, họ chỉ mong ra được đơn hàng bằng mọi giá mà không chú ý đến nhu cầu thực sự của khách hàng là gì. Tiếp đó bạn được “khuyến mãi” thêm việc thi công cũng không tốt, chỉ lắp đặt cho xong và thu tiền, mặc kệ không quan tâm đến các yếu tố kỹ thuật: điểm mù, góc quan sát, sự ngược sáng… cứ chọn chỗ dễ lắp cho đỡ mệt và nhanh gọn.

3. Đơn Vị lắp đặt camera quá non tay

Bạn “kết duyên” đúng đơn vị thi công camera mang huy hiệu “lính mới” nhiệt huyết thì nhiều😤 nhưng kinh nghiệm thì thiếu😝.

gia han smarthome

 

Với tỉ lệ tội phạm ngày càng tăng cao như giá điện- giá xăng😱, nhu cầu sử dụng camera an ninh cho nhà ở, cơ quan hiện nay gần như là không thể thiếu. Các cá nhân, đơn vị tham gia vào thị trường này ngày càng nhiều, thậm chí là cả các bạn sinh viên biết đôi chút về về cách lắp đặt thi công về điện dân dụng cũng nhảy vào lĩnh vực này, chúng ta gọi chung là những “nhà thầu lơ tơ mơ”.

4. Hệ thống mạng internet của bạn cũng ảnh hưởng nhất định đến hệ thống camera( nếu như bạn dùng camera IP) (Với tốc độ chất lượng internet ngày càng tăng cao thì vấn đề này cũng không đáng lo lắm)Gia Han Smart Home

 

Vậy chúng ta sẽ tránh được những nguyên nhân trên như thế nào đây?

+ Về ý thứ 1 và ý thứ 2 mình sẽ gộp chung vào nhé:

✔️Đầu tiên, bạn nên xác định rõ lắp đặt hệ thống camera để quan sát cho không gian, địa điểm nào(diện tích cần quát sát vừa hay rộng, cửa hàng, quầy thu ngân, văn phòng làm việc, sân vườn hay nhà xưởng, camera lắp ngoài trời hay bên trong, có cần ghi lưu cả âm thanh hay chỉ mỗi hình ảnh...).

-VD: Nhu cầu của Tôi chỉ cần quan sát: gia đình, cửa hàng, phòng làm viêc,… với diện tích bình thường, tầm quan sát vừa phải  thì nên chọn dòng camera Analog là phù hợp. Còn diện tích theo dõi rộng hơn như nhà xưởng, siêu thị, khả năng sau này cần nâng cấp quy mô hệ thống, thêm lượng camera thì nên sử dụng camera IP.

⭐️À bonus thêm chút xíu cái này để các bạn hiểu:

Thị trường tiêu dùng cơ bản có 2 dòng camera chính: Analog và IP ( đây là dòng camera nha, chớ không phải thương hiệu nhé. Giống như xe máy có xe số và xe tay ga).

*Camera Analog: dùng cho quy mô giám sát vừa và nhỏ, khi lắp đặt khó có thể mở rộng, quản lý không tập trung, chi phí rẻ hơn.

*Camera IP: dùng cho quy mô lớn hơn, hình ảnh rõ nét hơn, quản lý tập trung, dễ dàng trong việc mở rộng hệ thống và lắp thêm camera mới.

Đó các bạn thấy không, chỉ cần các bạn hiểu thêm chút xíu 2 dòng camera chính thì bạn sẽ không bị bỡ ngỡ và biết được mình cần lắp dòng nào mà không bị lãng phí tiền của mình🤗. Mình hiểu cơ bản thì chả có ông nào dám lòe mình lắp những thứ không phù hợp.

lap dat camera uy tin tai da nang

✔️Nếu lắp đặt camera ở vị trí ngoài trời thì bạn hãy lựa chọn loại camera thân sắt nhé, chỉ hơn 1 tí tẹo tiền nhưng nó đảm bảo hơn về chất lượng sau này. Nói nghe hài hước nhưng nhiệt độ cao ảnh hưởng đến camera đấy các bạn ạ, nhất là nắng gắt như thời tiết hiện nay, lắp camera thân nhựa hầu như sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều về hình ảnh, độ bền. 

✔️Tiếp đến bạn muốn hình ảnh đẹp và rõ nét thì thông số tiếp theo là độ phân giải của camera, thông số này càng cao thì hình ảnh càng sắc nét. Nếu phạm vi quan sát là trong khuôn viên nhà hoặc cửa hàng thì bạn chỉ cần chọn camera có độ phân giải tầm 2MB. Không cần thiết phải đầu tư một thiết bị quá xịn cho một không gian nhỏ, tránh việc lãng phí đáng tiếc.

(còn dòng camera không dây thì mình không nói đến nhé, thật sự không ổn định khi mạng wifi chập chờn và vòng đời sản phẩm không cao, cảm tưởng khi hoạt động liên tục 24/7 cứ phải ghi đè dữ liệu lên 1 chiếc thẻ nhớ bé tý- mà thẻ nhớ này thì...😑→ do vậy vì đảm bảo tính ổn định, chất lượng mình khuyến khích khách hàng của mình cực kì hạn chế dùng loại này dù việc lắp đặt nó rất dễ dàng.)

✔️Một số thương hiệu được đánh giá tốt: ( các hãng này đều có 2 dòng camera mình nói ở trên nha)

         - Sony               - Hikvison

         - Dahua             - AVteck

         - VanTeck          - Samsung

Trên phương diện là một đơn vị cung cấp- thi công thì mình khuyên khách hàng của mình thường lựa chọn 2 thương hiệu: Dahua hoặc Hikvision. ( các bạn có thể xem đánh giá trên google về 2 hãng này nha)

camera đà nẵng, quảng nam

☀️Mình dựa vào các tiêu chí như:

+ Chất lượng camera                   + Chất lượng hình ảnh

+ Giá thành ở mức độ phù hợp     + Độ tương thích

+ Mức độ lỗi kỹ thuật bảo hành    + Mức độ lỗi thời

để đưa ra lời khuyên trên. Tất nhiên đây là ý kiến cá nhân mình thấy được trong suốt 1 thời gian thi công lắp đặt camera cho khách hàng😊. Các bạn nếu như nhu cầu cao hơn vẫn có thể sử dụng những hãng nổi tiếng khác nhé!

⛔Lưu ý: cận thận không lại gặp đúng Fake nổi tiếng!

✔️Các bạn hạn chế thấp nhất việc đặt hàng camera online gửi về, lý do nè: mua xong về bạn cũng phải tìm một đơn vị thi công lắp đặt cho mình. Thường giá thi công riêng sẽ cao hơn vì cơ bản một đơn vị cung cấp kiêm lắp đặt họ sẽ tính toán lợi nhuận phù hợp cân bằng, giảm chi phí cho khách hàng, lợi nhuận sản phẩm bù cho 1 phần chi phí thi công.

Chưa hết nếu xảy ra sự cố bảo hành vì lỗi kỹ thuật thì sao, tự bạn liên hệ hãng, tự bạn ship đi bảo hành, thật sự oải và nản lắm. Mình gặp kha khá trường hợp này. Tốt nhất đừng tự biến mình thành 1 nhân viên tự bảo hành bất đắc dĩ.

+ Vấn đề thứ 3: “Nhà Thầu lơ tơ mơ”

     Các bạn này thường là hay tách ra từ các đơn vị thi công khác sau thời gian làm một vài công trình, muốn tách ra làm riêng( cách lắp đặt thi công biết hết rồi,phải ra làm chủ😎😎 ) hoặc đôi khi là các bạn sinh viên biết 1 chút về lắp đặt thi công về mảng dân dụng muốn kiếm thêm một chút thu nhập.

     Để bù lại sự hạn chế về kinh nghiệm và mức độ uy tín thì phương án cạnh tranh hạ giá thành được sử dụng tối đa. Và khi khách hàng lựa chọn các mức “giá rẻ không ngờ 😱” thì họ trở thành “chuột bạch” cho các “nhà thầu lính mới” tha hồ thử nghiệm mà lại thu được tiền.

    Có những trường hợp vì ganh ghét nhau cạnh tranh không lành mạnh, hạ giá dành khách hàng đến mức độ không hiểu nổi tại sao lại xuất hiện được mức giá không tưởng, sập cả sàn. Và khách hàng nắm chắc % rủi ro rất rất cao khi lựa chọn mức giá rẻ nhất.

    💥Theo bạn để giảm giá kịch sàn mà vẫn có lời thì họ sẽ làm cách nào:

    Dùng các hãng camera có thông số tương đương nhưng kém chất lượng, bảo hành ít.

    Lựa chọn dây dẫn, thiết bị phụ kiện kém chất lượng để giảm giá thànhà vẫn dùng được mà. (một hai tháng ko sao là ổn rồi, có gì tính sau)😱

    ✔ Cuộc chiến dành giật khách “thà mình được ít còn hơn nó làm” với 1 mức lợi nhuận thu được gần như lấy công làm lãi chỉ đủ đổ xăng thì việc bảo hành cho khách hàng trở thành việc dĩ vãng chỉ sau 1 tháng, “thuê bao quý khách…”. Trong khi lắp các thiết bị rởm thì việc gặp sự cố là chắc chắn.

    Có khi tuổi thọ của các đơn vị thi công đó không tồn tại được lâu bằng hệ thống camera của bạn. Làm lời ít rồi mà cứ phải bảo hành mãi😓, tìm việc khác thôi; không ăn thua…vân vân và mây mây--> Vậy khi đó bạn liên hệ ai để hỗ trợ cho bạn khi gặp sự cố xảy ra.

     🆘Đó là lý do bạn trở thành “nạn nhân” của cuộc chiến cạnh tranh về giá dù quyết định ban đầu là của chính bạn, mình hiểu ai cũng muốn sao cho tiết kiệm nhưng vào trường hợp này thi buồn lắm. Đắt mà sắc ra miếng còn hơn rẻ mà chẻ mãi không ra. Mà thực tế các công ty uy tín họ thi công có đắt đâu cơ chứ! Một cửa hàng kinh doanh xe máy không thể nghĩ rằng họ bán chênh so với giá nhập về của chiếc xe 1 chút là có lời rồi, vậy công tác bảo hành, bảo trì cho chính chiếc xe đó sau này thì tính thế nào.

Lời khuyên dành cho bạn💖

✅ Nếu như bạn muốn lắp đặt camera mà không có kinh nghiệm:

    - khuyên bạn nên tìm 1 đơn vị cung cấp kiêm thi công có uy tín tại địa phương, gần nơi bạn muốn lắp đặt hệ thống camera thì càng tốt.( Mình nghĩ việc check thông tin của đơn vị đó có chất lượng hay uy tín hay không thì không khó trong thời đại 4.0 này) Và với những kinh nghiệm từ việc lắp đặt rất nhiều mặt hàng camera từ xưa đến nay chắc hẳn đơn vị đó họ đưa ra cho bạn lời khuyên hiệu quả nhất.

gia hân smarthome

✅ Và các đơn vị thi công ở gần sẽ hỗ trợ bạn nhanh hơn trong việc xử lý các tình huống sự cố kỹ thuật hay bảo hành. Bạn xem thử lúc khảo sát địa điểm thi công, họ có đưa ra các lời khuyên vị trí lắp đặt về mặt chức năng, độ phủ, tính thẩm mỹ hay không nhé.

✅ Khi đầu tư 1 hệ thống camera với quy mô nhỏ hay lớn thì bạn đều phải yêu cầu nhận được 1 hợp đồng ký kết giữa bạn và đơn vị thi công. Điều này đảm bảo cho quyền lợi của bạn sau này khi xảy ra những vấn đề ko tốt.

Một số phân tích ở trên hi vọng sẽ giúp ích cho bạn khi có ý định lắp camera!😊😊😊

©Và nếu như bạn có nhu cầu về lắp đặt Camera Đà Nẵng- Quảng Nam có thể an tâm liên hệ với Công Ty của mình (Góc PR cá nhân chút xíu):                    

gia hân smart home

 CÔNG TY CỔ PHẦN GIA HÂN SMART HOME

📍  Số 304 Nguyễn Đình Tựu - Thanh Khê - Đà Nẵng

☎  Hotline: 0935.333.268 - 0968.333.268

🌐 Website: https://giahangroup.vn/

📧 GiahanGroup2018@gmail.com

Fanfage: https://www.facebook.com/giahangroup.vn/

Công ty mình chuyên thi công lắp đặt trọn gói cho khách hàng:

  • Hệ thống camera an ninh, cảnh báo chống trộm.
  • Hệ thống nhà thông minh Lumi( điều khiển ngôi nhà bằng giọng nói hoặc smartphone).

Gia Hân luôn tư vấn miễn phí cho khách hàng để có sự lựa chọn hiệu quả nhất mà lại tiết kiệm.

Với phương châm:

    “Luôn Lắng nghe nhu cầu của khách hàng để đem đến chất lượng dịch vụ tận tâm nhất”

⭐️Gia Hân SmartHome cam kết:

   - Bảo hành 2 năm cho hệ thống camera, 1 năm cho các phụ kiện kèm theo(dây, jack cắm)

   - Cho mượn thiết bị thay thế để không làm gián đoạn việc sử dụng của khách hàng trong thời gian bảo hành.

   - Khi xảy ra sự cố trong nội thành Đà Nẵng, chậm nhất:

        + 4h đồng hồ sẽ có nhân viên kỹ thuật đến hỗ trợ bạn ( thường thì trong vòng 2h)

        + 8h đồng hồ đối với khu vực Quảng Nam (thường thì trong vòng 5h)

    - Hỗ Trợ tương tác với khách hàng từ xa bằng video-call qua zalo, facetime nếu như bạn chưa quen sử dụng các thao tác trên app, phần mềm xem camera và giải đáp các thắc mắc gặp phải.

thi công lắp đặt camera đà nẵng quảng nam

Đến với Gia Hân, chúng tôi không bán cho bạn 1 sản phẩm mà luôn dành cho bạn “gói dịch vụ thật sự chất lượng và tận tâm”. Đây cũng là lý do rất nhiều khách hàng mới đến với Gia Hân thông qua sự giới thiệu của những người bạn, những khách hàng đã và đang lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.

😊Hi vọng được phục vụ Quý khách hàng một ngày gần nhất!😊

🍀💖Sắp tới mình sẽ cố gắn viết nhiều bài thực tế để giúp khách hàng nhận được nhiều hơn về các lĩnh vực liên quan. Nếu bạn thấy bài viết giá trị hãy like và share cho người thân nhé! Chân Trọng!💖🍀